Softwares

Để tải phần mềm, bạn vui lòng click vào tiêu đề của phần mềm tương ứng

  • Phần mềm  Phần mềm dạy học và mô phỏng Vật lý PAKMANEW : đã được Việt hóa từ phiên bản tiếng Đức. Đây là phần mềm có các chức năng sau:

    – Đo các đại lượng trong thí nghiệm Vật lý
    – Mô phỏng các quá trình, hiện tượng Vật lý
    – Phân tích số liệu đo được từ thực nghiệm
    – Tạo các hình ảnh chuyển động

    Phần mềm được TS. Phan Gia Anh Vũ, Trưởng khoa Sư Phạm – Trường ĐH Đà Lạt, giới thiệu với giaovien.net để chia sẻ cho quý Thầy Cô và các bạn.

  • Free PDF to Word Doc Converter là giải pháp nhỏ gọn cho vấn đề xử lý văn bản. Chỉ cần lấy file PDF, chỉnh sửa các tùy chọn cho file trích xuất – bao gồm các chức năng hình ảnh, cách thức và sắp xếp văn bản. Đối với những văn bản có chèn hình ảnh và đồ họa, file Word trích xuất sẽ có kích cỡ lớn, nhưng với những file chỉ chứa nội dung văn bản thì khả năng chuyển đổi tương đối tốt. Free PDF to Word Converter tương thích với mọi phiên bản Windows, có thể tải miễn phí tại đây.

  • Physics Simulations: công cụ giúp mô phỏng các hiện tượng Vật lý, đồng thời cũng là 1 công cụ giúp tính nhanh các đại lượng khi biết các đại lượng liên quan, chẳng hạn: tính hiệu điện thế bằng định luật Ohm, tính chu kỳ, tần số dao động.
  • Math Prof 4.0:Phần mềm cung cấp hầu hết các ứng dụng Toán học của các phân môn như: Giải tích, Đại số, Hình học, Xác xuất thống kê, Đại số vectơ, Đại số tuyến tính, vẽ đồ thị trong không gian 3 chiều, đặc biệt là các hàm ẩn, và các siêu mặt bậc 2, …
  • Phần mềm Speq Mathematics:Phần mềm hỗ trợ giải Toán và vẽ đồ thị, rất hữu ích cho việc giải các bài toán trong phần Toán Cao cấp và một số nội dung về Xác suất thống kê. Phần mềm nhỏ gọn, miễn phí nhưng hiệu quả với đầy đủ các tính năng tính toán cơ bản được lập trình bởi tác giả Jos de Jong

  • Đồ thị 225:Chương trình vẽ đồ thị của tác giả Hà Hoàng Phương – Viện Công Nghệ Sinh học và Thực Phẩm (ĐH Bách Khoa Hà Nội) là chương trình vẽ đồ thị với giao diện tiếng việt thân thiện , dễ sử dụng và không cần cài đặt. Chương trình có thể vẽ được tất cả các dạng đồ thị trong không gian 2 và 3 chiều ( kể cả đường cong tham số, đường cong trong tọa độc cực), hơn nữa, bạn có thể vẽ cùng lúc 20 đồ thị khác nhau trong cùng 1 hệ tọa độ và có thể lưu chúng lại thành các file ảnh. Đây là một công cụ rất thích hợp cho việc học học phần Giải tích. Để sử dụng, bạn dùng phần mềm WinRAR để bung file nén ra 1 thư mục rồi chạy file dothi.exe để chạy chương trình.

  • Từ điển thuật ngữ Tin học (viết tắt):Chương trình tra cứu, và tìm hiểu về các thuật ngữ Tin học. Cần phải cài đặt phần mềm để chạy chương trình này. Tải file cài đặt về, sau đó chạy file vừa tải, chương trình sẽ tự động cài đặt vào máy, và tạo icon trên desktop. Khi cần tra cứu, click vào icon đó để chạy chương trình.

  • MathType 6.0: MathType đã có version 6.0 với nhiều tính năng mới. Phần mềm này giúp ta có thể tạo các công thức Toán học 1 cách dễ dàng, nhanh chóng. Có khả năng tạo tạo thành file ảnh từ các công thức vừa tạo. Sau khi cài đặt, chương trình sẽ tích hợp vào trong bộ Office của Microsoft.

  • Lưu ý: Chạy file keygen , nhập tên đăng ký để lấy serial. Lưu ý tên đăng ký phải trùng với tên trong quá trình cài đạt. Nhập số đăng ký này khi chạy file setup (khi có yêu cầu). Nếu bỏ qua bước đăng ký, thì chương trình chỉ được xài thử trong 30 ngày

  • Matrix: Chương trình hỗ trợ việc tính toán liên quan đến ma trận như: cộng, trừ, nhân hai ma trận. Tìm dạng chuẩn tắc của ma trận, đưa ma trận về dạng bậc thang rút gọn, tìm ma trận nghịch đảo, … với từng bước tính cụ thể rất trực quan, giúp ta dễ dàng kiểm tra, đối chiếu từng bước làm của mình. Đồng thời, qua chương trình ta cũng có thể học thêm những kỹ năng tính toán. Chương trình phải cài đặt mới có thể chạy được.

  • Phần mềm giải toán Quy hoạch tuyến tính:Phần mềm của tác giả Vũ Thị Phương Loan – Khoa Tin học Quản lý Trường Đại học Kinh Tế là một công cụ hữu hiệu cho bạn trong việc giải các bài toán quy hoạch tuyến tính với các tính toán phức tạp . Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức của mình. Chương trình có giao diện đơn giản dễ sử dụng. Kết quả bài toán sẽ được in ra màn hình xuất ngay phía dưới và bạn có thể tuỳ ý nhập thêm dữ liệu cho kết quả xuất ra. Kết quả này sau đó có thể được lưu lại thành tập tin hay in ra máy in tùy ý. Phần mềm hỗ trợ cho việc giải ba bài toán quy hoạch tuyến tính cơ bản là : + Bài toán đơn hình + Bài toán vận tải + Bài toán sản xuất.

Thảo luận

26 bình luận về “Softwares

  1. Thầy ơi hình như phần mềm Math Prof 4.0 phải mua hả thầy em tải về nhưng nó không cho sử dụng

    Thích

    Posted by Nguyệt | 24/03/2012, 18:04
  2. Thầy cố gắng gửi lời giúp em với .Em đang dùng w7 thầy giúp em với.

    Thích

    Posted by Tống Văn Thắng | 11/02/2012, 02:19
  3. Thầy ơi phần mềm Vũ Thị Phương Lan bị lỗi phần giải bài toán vận tải sữa lỗi này như thế nào ạ.Em ấn vào phần nhập dữ liệu thì thấy nó báo ô cấm không nhập được sửa lỗi thế nào ạ.Thầy giúp em với chiều mai chúng em thi rồi.

    Thích

    Posted by Tống Văn Thắng | 11/02/2012, 02:18
  4. Chào anh Nhân

    Phần mềm Từ điển mà anh giới thiệu thật ra chỉ là từ điển chữ viết tắt (Acronym) chứ không phải từ điển thuật ngữ IT. Mong anh sửa lại tên phần mềm để người đọc không hiểu lầm.

    Blog của anh rất hữu ích. Cảm ơn anh.

    Thích

    Posted by Soft Dev | 13/05/2011, 00:35
  5. Thầy ơi, link die rồi hay sao mà em tải cái ào cũng ko được, thầy kiểm tra lại giùm em, cảm ơn thầy.

    Thích

    Posted by Nhung | 15/04/2011, 09:24
    • Cảm ơn em. Thầy đã kiểm tra lại thì chỉ có link tải phần mềm PAKMA bị hư, do liên kết đến giaovien.net.
      Thầy sẽ cập nhật lại link tải chương trình này nhé.

      Thích

      Posted by 2Bo02B | 15/04/2011, 17:21
  6. thưa thầy ,thầy có thể viết về phần ứng dụng của các hàm giá trị trung bình dưược không ah

    Thích

    Posted by tdhordm | 12/01/2010, 08:07
  7. thầy ơi, thầy cho em tên font mà Pakma yêu cầu điiiii,vì tải font TCVN về nó nhìu lắm,không biết cái nào nữa

    Thích

    Posted by LoveLornStar | 17/03/2009, 14:31
  8. Hiện đã có phiên bản 5.17.1, em có thể tải bài hướng dẫn Maxima tại địa chỉ: https://thunhan.wordpress.com/2009/01/22/phan-mem-toan-hoc-ma-nguon-mo-maxima/
    Em kéo tài liệu xuống dưới cùng và nhấn vào dòng chữ View Document on Scribd. Khi đó, em có thể nhấn chọn tab Download và chọn định dạng PDF để tải về. Đây là bài viết Thầy cộng tác với giaovien.net

    Thích

    Posted by 2Bo02B | 07/02/2009, 08:44
  9. thầy ơi cho em hỏi phần mềm maxima sử dụng như thế nào ạh
    em đang xài phiên bản 5.17.0

    Thích

    Posted by moneynghia | 06/02/2009, 22:52
  10. Chào bạn T2a,
    Admin cảm ơn tấm lòng và sự nhiệt tình của bạn. Bạn có thể chia sẻ các phần mềm hay và hữu ích của mình đến với mọi người. Tuy nhiên, thật tiếc là với blog này thì wordpress chỉ cho phép upload các file hình ảnh, và văn bản thôi. Do đó, bạn có thể đưa phần mềm lên http://www.mediafire.com và chia sẻ đường dẫn với mọi người qua comment.
    Hy vọng phiên bản Web sắp tới với host riêng thì admin sẵn sàng hỗ trợ bạn trong việc chia sẻ với mọi người.

    Thích

    Posted by 2Bo02B | 27/12/2008, 21:49
  11. neu em muon dua phan mem len co can phai thong qua thay khong. that tiec neu day chi la web rieng.

    Thích

    Posted by T2a | 27/12/2008, 17:44

Bình luận về bài viết này

Translators & RSS

English French RussiaMaths 4 Physics (M4Ps)


Bạn hãy nhập địa chỉ email của mình để đăng ký theo dõi tin tức từ blog này và nhận những bài viết mới nhất qua địa chỉ email.

Join 2 787 other subscribers

Đôi lời

Bạn có thể theo dõi các lời bình liên quan đến lời bình của mình qua email bằng cách chọn dòng thông báo Báo cho bạn khi có người bình luận tiếp theo đề tài này bằng điện thư mỗi khi viết 1 lời bình.


Rất mong các bạn viết lời nhắn bằng tiếng việt có dấu nhé.

Để viết tiếng việt có dấu bạn dùng font chữ Unicode và bảng mã là Unicode UTF-8.


Để biết cách gõ công thức Toán học trong các lời nhắn ở trang web này, mời bạn đọc bài hướng dẫn tại đây hoặc bạn có thể xem bài hướng dẫn dùng MathType tại đây và bài tạo công thức trực tuyến tại đây


Get Well

Lời nhắn mới nhất

Dương Khánh Uyên trong Trang 2
Trần Thái An trong Trang 2
Chúc Chúc trong Xác suất có điều kiện
Hoang Anh trong Khai triển Taylor – Macl…
Trần Trung Đức trong Mẹo phân tích nhanh 1 phân…
Nhung Duong trong Trang 2
khoi trong Khai triển Taylor – Macl…
Minh pham trong Chuỗi Fourier Sine và Cos…
Minh Phạm trong Chuỗi Fourier
Anh Tuấn trong Cực trị (không điều kiện) của…