Bài giảng

Shortlink: http://wp.me/P8gtr-5

Đến với chuyên mục này, bạn sẽ theo dõi, cập nhật các bài giảng của bộ môn Toán – Lý dành cho sinh viên Khoa Vật Lý, trường ĐH Sư Phạm TpHCM. Đây chỉ là nội dung bài giảng dành cho sinh viên khoa Vật Lý, theo quy định chương trình khung của trường ĐHSP, vì vậy, nội dung, chương trình học sẽ có sự khác biệt so với các ngành học khác cũng như là các trường Đại học khác. Do đó, để có thể tham khảo, cập nhật các kiến thức liên quan, mời bạn xem thêm các tài liệu và giáo trình tham khảo. Có thể tìm kiếm tại mục Ebooks

Nội dung bài giảng bao gồm các phần sau:

1. Giải tích 1:

Ở phần này, các bạn sẽ được cung cấp về nội dung, chương trình, cách thức học bộ môn. Học phần Giải tích 1 là môn học bao gồm những kiến thức cơ bản về hàm một biến thực, khái niệm về giới hạn và tính liên tục, phép tính vi phân, tích phân, khái niệm nguyên hàm của hàm số, rèn luyện kỹ năng tính toán đạo hàm và tích phân, và ứng dụng trong việc giải các bài toán vật lý. Học phần này cũng trình bày lý thuyết chuỗi: chuỗi số, chuỗi hàm, chuỗi Fourier và ứng dụng trong vật lý.

2. Giải tích 2:

Nội dung bao gồm những kiến thức về hàm nhiều biến, phép tính vi phân, đạo hàm riêng, cực trị của hàm nhiều biến, phương trình vi phân cấp 1 và cấp 2, hệ pt vi phân cấp 1 với hệ số hằng số.

Học phàn trình bày về tích phân bội, tích phân đường và tích phân mặt với yêu cầu sinh viên nắm được những kỹ năng tính các loại tích phân để ứng dụng trong việc giải các bài toán Vật lý.

Học phần cũng trình bày về hàm biến phức, tích phân hàm biến phức và phép tính thặng dư và các ứng dụng vào các bài toán vật lý.

3. Đại số tuyến tính:

Bao gồm những kiến thức về Tập hợp, ánh xạ, không gian véc tơ, không gian véc tơ Euclide, định thức, ma trận, hệ phương trình tuyến tính….

4. Xác suất thống kê:

Trang bị cho sinh viên các khái niệm cơ bản của lý thuyết xác suất như các hiện tượng ngẫu nhiên, tất nhiên, các loại phân bố gián đoạn, phân bố lên tục, phân bố xác suất các đại lượng ngẫu nhiên.

Học phần cũng trình bày phương pháp thống kê, xử lý các số liệu tực nghiệm và mối tương quan giữa các đại lượng vật lý.

5. Phương pháp Toán lý

6. Phương pháp số và lập trình

Đã đóng bình luận.

Translators & RSS

English French RussiaMaths 4 Physics (M4Ps)


Bạn hãy nhập địa chỉ email của mình để đăng ký theo dõi tin tức từ blog này và nhận những bài viết mới nhất qua địa chỉ email.

Join 2 787 other subscribers

Đôi lời

Bạn có thể theo dõi các lời bình liên quan đến lời bình của mình qua email bằng cách chọn dòng thông báo Báo cho bạn khi có người bình luận tiếp theo đề tài này bằng điện thư mỗi khi viết 1 lời bình.


Rất mong các bạn viết lời nhắn bằng tiếng việt có dấu nhé.

Để viết tiếng việt có dấu bạn dùng font chữ Unicode và bảng mã là Unicode UTF-8.


Để biết cách gõ công thức Toán học trong các lời nhắn ở trang web này, mời bạn đọc bài hướng dẫn tại đây hoặc bạn có thể xem bài hướng dẫn dùng MathType tại đây và bài tạo công thức trực tuyến tại đây


Get Well

Lời nhắn mới nhất

Dương Khánh Uyên trong Trang 2
Trần Thái An trong Trang 2
Chúc Chúc trong Xác suất có điều kiện
Hoang Anh trong Khai triển Taylor – Macl…
Trần Trung Đức trong Mẹo phân tích nhanh 1 phân…
Nhung Duong trong Trang 2
khoi trong Khai triển Taylor – Macl…
Minh pham trong Chuỗi Fourier Sine và Cos…
Minh Phạm trong Chuỗi Fourier
Anh Tuấn trong Cực trị (không điều kiện) của…