Tài liệu khác

Trong trường hợp, tài liệu nào ở địa chỉ của box.net đã hết băng thông trong tháng, bạn hãy copy đường dẫn đó và paste vào mục Out of bandwidth của trang box.huhiho.com để tải.

  • Lịch Sử Toán học: Sách do nhà xuất bản MC Graw Hill phát hành, trình bày lịch sử hình thành và phát triển của các khái niệm Toán học từ thời Babylon đến giai đoạn phát triển của Toán học hiện đại (cuối thế kỷ XIX).
  • Giáo trình Quy hoạch tuyến tính

  • Tài liệu hướng dẫn sử dụng Latex Đây là bản dịch tiếng Việt của Giảng viên Nguyễn Tân Khoa từ tài liệu sử dụng Latex trong 147 phút (hay Một tài liệu ngắn gọn về Latex) được biên soạn bởi các tác giả: Tobias Oetiker, Hubert Partl, Irene Hyna và Elisabeth Schlegl. Sách dễ đọc, và dễ thực hành. Rất cần thiết cho những bạn muốn viết bài NCKH trong các lĩnh vực Toán , Lý.

  • Công thức Toán dành cho nghiên cứu Vật Lý Tập hợp tất cả các công thức Toán được tập hợp lại theo từng chuyên đề của Vật lý như: Cơ học, Điện từ, Quang học, Vật lý thống kê, Cơ học lượng tử… Đây là tài liệu rất bổ ích dành cho sinh viên chuyên ngành Vật Lý.

  • Từ điển Toán học Anh – Việt Đây là sách điện tử dưới dạng file: pdf, được chụp lại từ cuốn Từ điển Toán học do NXB KHKT phát hành năm 1977. Cuốn sách này giúp Sinh viên nhanh chóng biết được các thuật ngữ Toán học một cách hiệu quả. Cần phải có phần mềm đọc file pdf (Acrobat Reader, Foxit Reader)

  • Sổ tay công thức Toán học Sách dày 278 trang, do tác giả Schaum, người Đức biên soạn vào năm 1968. Tuy đã khá lâu nhưng nó vẫn rất hữu ích cho những người làm Toán với tất cả các công thức Toán học từ sơ cấp đến cao cấp. Password giải nén: thunhan.wordpress.com

Phần sơ cấp bao gồm các vấn đề về đại số, giải tích, lượng giác, hình học và hình giải tích.

Phần toán cao cấp chứa đựng các công thức liên quan đến xác suất thống kê, phương trình vi phân, chuỗi Fourier, phép biến đổi Fourier, giải tích vecto, các hàm số gamma , beta, Bessel , Legendre; phép biến đổi Laplace và các hàm số đặc biệt quan trọng khác. Sách được chia làm 2 phần. Phần 1 gồm các công thức và phần 2 là các bảng số liệu (giá trị). Sách được đóng gói dưới dạng file nén WinRAR, cần phải giải nén mới đọc được sách.

  • Mathematical Tools For Physics Giáo trình Phương pháp Toán Lý của Khoa Vật Lý – Trường Đại học Miami (Mỹ) trình bày tất cả các vấn đề của chương trình Toán học dành cho sinh viên chuyên ngành Vật lý (Giải tích, Đại số tuyến tính, Phương trình vi phân, Chuỗi số, Chuỗi Fourier, Tích phân Fourier, Lý thuyết nhóm, Giải tích vectơ và phép tính Tenxơ, Phương pháp tính, Phương trình Đạo hàm riêng (Phương trình Toán – Lý) … Tuy nhiên, do có rất nhiều phần nhưng sách chỉ dày 456 trang nên các tác giả viết khá chuyên sâu, đòi hỏi sinh viên phải có nền tảng kiến thức cơ bản trước khi tìm hiểu những vấn đề mà sách trình bày.

Thảo luận

24 bình luận về “Tài liệu khác

  1. thầy ơi,thầy cho em mật khẩu tài liệu sổ tay toán hoc được không ạ,em không biết cách giải nén ạ.

    Thích

    Posted by Trien Vu | 07/11/2011, 20:39
    • mật khẩu được cung cấp ở phía trên rồi đó em. Em tải về, sử dụng chương trình giải nén (WinRar, 7zip,…) để giải nén file. Khi giải nén, chương trình sẽ yêu cầu nhập mật khẩu, em chỉ cần nhập mật khẩu ở phía trên là xong

      Thích

      Posted by 2Bo02B | 07/11/2011, 21:29
  2. từ điển đó in lần 2- năm 1976 đó thầy

    Thích

    Posted by trang | 31/10/2009, 23:20
  3. thầy ơi. cuốn từ điển của nhà xuất bản khoa học kỹ thuật liệu có đủ không thầy. em lên mạng thì thấy có nhiều cuốn từ điển giấy của các nhà xuất bản. có từ điển của nhà xuất bản giáo dục nữa

    Thích

    Posted by trang | 14/10/2009, 16:58
  4. Em chào thầy ! thưa thầy hàm Legendre là gì ạ? Nó có tính chất gì không ạ?

    Thích

    Posted by Pham Phuong | 08/09/2009, 09:40
  5. Dạ em xin cám ơn thầy !!

    Thích

    Posted by Tùng | 25/06/2009, 12:40
  6. Dạ thưa thầy em đang học phần tích phân bội 3, và em phát hiện ra bản thân mình bị hụt phần kiến thức các hàm số của các mặt (ví dụ như mặt cầu, hay các mặt cong khác), và các đường cong trong tích phân bội 2. bi giờ em muốn lấp đầy lại chỗ kiến thức bị trống đó. Thầy có thể chỉ cho em nên tham khảo ở đâu để tìm thấy phần kiến thức đó không ah?
    Em xin cảm ơn thầy trước!!!

    Thích

    Posted by Tùng | 24/06/2009, 11:52
  7. Thầy vừa kiểm tra, vẫn mở được bình thường mà em. Em nên chọn chế độ Show Password để kiểm tra xem mật khẩu mà mình nhập có chính xác hay không nhé. Có thể em để chế độ in hoa, hoặc để chế độ Telex khi đánh tiếng Việt nên không chính xác

    Thích

    Posted by 2Bo02B | 12/02/2009, 08:18
  8. Em thưa thầy ,em đã down cái sổ tay toán học về ,dùng pass của thầy cho mà sao không mở được ạ, em rất chú ý đến nó

    Thích

    Posted by nguyenhuong | 11/02/2009, 22:09

Bình luận về bài viết này

Translators & RSS

English French RussiaMaths 4 Physics (M4Ps)


Bạn hãy nhập địa chỉ email của mình để đăng ký theo dõi tin tức từ blog này và nhận những bài viết mới nhất qua địa chỉ email.

Join 2 787 other subscribers

Đôi lời

Bạn có thể theo dõi các lời bình liên quan đến lời bình của mình qua email bằng cách chọn dòng thông báo Báo cho bạn khi có người bình luận tiếp theo đề tài này bằng điện thư mỗi khi viết 1 lời bình.


Rất mong các bạn viết lời nhắn bằng tiếng việt có dấu nhé.

Để viết tiếng việt có dấu bạn dùng font chữ Unicode và bảng mã là Unicode UTF-8.


Để biết cách gõ công thức Toán học trong các lời nhắn ở trang web này, mời bạn đọc bài hướng dẫn tại đây hoặc bạn có thể xem bài hướng dẫn dùng MathType tại đây và bài tạo công thức trực tuyến tại đây


Get Well

Lời nhắn mới nhất

Dương Khánh Uyên trong Trang 2
Trần Thái An trong Trang 2
Chúc Chúc trong Xác suất có điều kiện
Hoang Anh trong Khai triển Taylor – Macl…
Trần Trung Đức trong Mẹo phân tích nhanh 1 phân…
Nhung Duong trong Trang 2
khoi trong Khai triển Taylor – Macl…
Minh pham trong Chuỗi Fourier Sine và Cos…
Minh Phạm trong Chuỗi Fourier
Anh Tuấn trong Cực trị (không điều kiện) của…