Một thời để nhớ

Ngày ấy, những ngày cuối cùng ngồi trên ghế giảng đường, tập thể sinh viên Khoa Toán K.24 (98 – 02) chúng tôi, mong ước rằng: “Đến ngày nhận bằng tốt nghiệp trên tay chúng tôi, ngoài tấm bằng đại học, chúng tôi mỗi người trên tay sẽ có 1 cuốn tập san của riêng mình để luôn nhớ về những tháng ngày gian khổ nhưng đầy ắp kỷ niệm”. Thế là, chúng tôi cùng bắt tay nhau để biến mong muốn đó thành sự thật. Vậy mà, vì những lý do khách quan lẫn chủ quan, bản thảo ấy đã không thể đến được nhà in. Rồi mỗi người mỗi ngả, với biết bao lo toan khi thật sự bước vào đời. Bẵng đi một thời gian, tôi thẫn thờ khi nhận ra rằng : toàn bộ bản thảo lưu trong máy đã bị mất. Tiếc và buồn lắm thay!!!

Giờ đây, tập thể sinh viên Toán K.24 chúng tôi đã tỏa đi khắp mọi phương trời với cùng một chí hướng chung là luôn nỗ lực, cố gắng hết mình vì sự nghiệp trồng người. Có người thành đạt, và có người đã rời xa chúng tôi để về miền cực lạc. Nhưng vẫn còn một nỗi day dứt khôn nguôi, mà mỗi lần gặp lại chúng tôi đều tiếc nuối.

Nhưng, quả là trời không phụ lòng người, khi tình cờ lấy ổ cứng cũ (đã mấy năm không cònử dụng) ra phục hồi và diệt virus để làm ổ USB di động thì lạ kỳ và may mắn thay dữ liệu cũ lại hiện về. Vậy là chúng không mất, chỉ bị virus làm ẩn đi mà ngày ấy do không biết cách diệt, chúng tôi đã làm mất đi ước mơ.

Lúc này, tôi chỉ có mong ước một điều nếu một thành viên nào của Toán 98 tình cờ ghé thăm trang web này, hãy dừng chân tại một thời để nhớ để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đẹp của những ngày đã qua.


Trang 1

Trang 2

Trang 3

Trang 4

5.jpg

Thảo luận

25 bình luận về “Một thời để nhớ

  1. Chào Nhân.Lên web mình thấy tên của Nhân .Nhân giỏi thật .Chuyện gia đình riêng thì thế nào rồi .Có lẽ Nhân không biết mình đâu .Chúc Nhân là một người thầy đáng kính và sẽ không quên những ngày tháng học ở lớp Toán năm nào .

    Đã thích bởi 1 người

    Posted by Thanh Vân | 21/12/2011, 09:59
    • Phải Thanh Vân lớp Pháp không nè. Giờ Vân dạy ở đâu. Lâu lắm rồi chỉ có tin tức của 1 ít bạn cùng lớp. Mình có 1 bé gái 2 tuổi, chuẩn bị có thêm đứa nữa rồi. Những ngày học lớp Toán 98 -02 là những ngày không thể nào quên. Vân cũng vậy đúng không?

      Thích

      Posted by 2Bo02B | 22/12/2011, 22:34
  2. Chào Nhân!
    Lê Anh Tuấn, Toán 4C nè Nhân ơi. Vô tình vào web của Nhân, đọc bài viết này Tuấn thấy bồi hồi nhớ về những kỉ niệm xưa của khoa Toán chúng mình. Bây giờ, mỗi người mỗi ngã, nhưng chúng ta sẽ không bao giờ quên nhau nhé. Chúc Nhân luôn mạnh khoẻ và thành công trong công việc!
    Bạn của Nhân. Lê Anh Tuấn( Tổ Toán, khoa Tự nhiên, Trường Đại Học Đồng Nai)

    Thích

    Posted by anhtuan80 | 28/07/2011, 15:30
  3. Chào thầy! Đây là lần đầu tiên học trò lên trang web của thầy. Thì ra cũng có nhiều bạn khác ngưỡng mộ thầy giống học trò quá. Thầy thật là tuyệt vời. Học trò thật khâm phục thầy, sao thầy có thể làm được nhiều việc như vậy. Cuộc sống hối hả, ồn ào có khi làm cho con người ta ngột ngạt, tưởng chừng như không còn không khí để thở nửa. Thật may, cuộc sống này vẫn còn những con người vĩ đại lắm. Đó là điểm tựa giúp cho ta tin rằng vẫn còn dễ thương lắm cuộc sống này. Và ta thầm cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm ngày nửa để yêu thương. Chúc thầy luôn vui và hạnh phúc.

    Thích

    Posted by dao chi | 03/04/2011, 21:31
  4. thầy ơi, em đã bước chân vào trường được 2 năm rồi,ấn tượng duy nhất của em không phải là những người bạn, không phải là môi trường, không phải là không khí học mà là những người thầy tuyệt vời, ở đây đã cho em kí ức về những người thầy tuyệt vời, thứ mà em chưa bao giờ có dduojc trong những ngày tháng học sinh,cám ơn thầy!!!

    Thích

    Posted by thanh thuy | 13/02/2011, 16:33
  5. Lâu rồi không gặp các bạn, đọc lại những dòng tâm sự này thật bồi hồi! Đúng là một thời để nhớ ! Chúc các bạn luôn vui khỏe và thành công.

    Thích

    Posted by VThanh | 12/02/2011, 23:06
  6. Cũng như nhiều bạn khác, em tình cờ vào trang này. Em rất bất ngờ vì có nhiều người có tâm trạng giống mình. Em mới bước chân vào giảng đường, mọi thứ đều mới mẻ và bỡ ngỡ. Em đi học 1 tuần rồi nhưng dường như em vẫn chưa tìm được phương pháp tốt nhất cho mình. Em luôn tự nhủ sẽ cố gắng học tập để không phụ công cha mẹ. Nhưng quả thật, mọi thứ đều quá bỡ ngỡ đối với em. Em là người rất coi trọng gia đình và bạn bè. Nhưng khi vào ĐH, mỗi người một trường thì em có cảm giác tình bạn ngày càng phai nhạt. Điều đó làm em rất buồn.
    Hôm nay, đọc tâm sự của Thầy, em rất xúc động. Em chơi thân với 1 bạn khác giới nhưng tình cảm của chúng em là tình bạn trong sáng, không ề có chút gì là tình cảm nam, nữ. Em rất trân trọng tình bạn này, nhưng nhiều người nói rằng tình bạn khác giới rất khó giữ khi 1 trong 2 người có người yêu. Liệu điều đó có phải là sự thật không Thầy? Em rất muốn nghe suy nghĩ của Thầy về tình bạn khác giới. Thầy cho em hỏi câu hỏi riêng tư 1 chút hi. Ngày trước, thầy có tình bạn khác giới nào không ạ?

    Thích

    Posted by thu hang | 25/09/2010, 10:22
  7. Thầy ơi, thật sự không ai có thể quên được khoảng thời gian còn đi học, đó là khoảng thời gian đẹp nhất mà mỗi chúng ta đều trải qua. Nhưng con người luôn thường không biết quý trọng những gì đang có để rồi khi mất đi lại thấy tiếc nuối. Ba năm cấp ba trôi qua thật nhanh và cùng với những lo toan những bộn bề về việc thi cử chúng em đã không có nhiều thời gian ở bên nhau để khi chỉ còn lại vài ngày cuối cùng bên nhau lại quá ngắn ngủi. Bây giờ chúng em đã xa nhau và mỗi người một ngả, có người đi du học hoặc vì nhiều lý do khách quan khác mà không thể gặp lại nhau để rồi một ngày tình cờ nhìn lại những hình ảnh cũ những món quà cũ mà bạn bè trao tặng nhau trong những dịp sinh nhật hoặc những lúc bên nhau cuối năm lại thấy nhớ. Em thấy dường như mình đã đánh mất một điều gì vô cùng quý giá!
    Đại học luôn là niềm mơ ước, khát vọng của mỗi học sinh cấp ba. Nhưng khi bước chân vào học đại học em thấy mọi thứ đều khác, bạn bè không còn thân thiết như trước, và cùng với những sự thay đổi trong cách dạy và học đôi khi làm mình chán nản. Chính những điều đó lại làm em càng nhớ cấp ba hơn, nhớ bạn bè nhớ thầy cô và ngôi trường xưa. Nhớ những lần hái hoa phượng dưới sân trường và những giờ ra chơi vui đùa cùng bạn bè. Thời gian đó thật tuyệt!
    Lên Đại học chẳng hiểu sao em có cảm giác thời gian trôi qua quá nhanh thấm thoát em sắp lên năm ba mà cảm giác vẫn còn ngỡ ngàng. Em vẫn không ngờ rằng mình đã trải qua 2 năm Đại học và chỉ còn 2 năm nữa lại phải chia tay với trường. Thật sự nhiều lúc em cảm thấy thời gian trôi qua sao nhanh quá nhưng chúng ta lại không thể làm sao níu giữ lại.
    Hôm nay, đọc bài viết của thầy những kỷ niệm cũ chợt hiện về nên em viết vài dòng tâm sự với thầy. Em chúc thầy luôn vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình và mãi là người thầy đáng kính của chúng em.

    Thích

    Posted by Thùy Dung-K34 | 30/06/2010, 11:03
  8. chào thầy !
    hôm nay mới học xong mệt quá! em vừa làm xong một số bài tập vật lý; tính lên mang coi các bài tập trong blog của thầy và em thử vào lướt qua mục một thời để nhớ coi có gì lạ ko? đúng là thầy đã tạo ra một blog rất có ích, nơi để trao đổi giao lưu và trút bầu tâm sự. Nhờ nó mà em lại có một dịp nữa để ôn lại những kí ức của thời sinh viên. Quả thật đối với bọn em, năm nhất là những năm đầy ắp kỉ niệm không thể nào quên. thầy mãi là người mà chúng em luôn tự hào trong sự nghiệp trồng người.
    chúc thầy luôn hạnh phúc!
    à, chúc thầy đã được làm bố. thầy có thể cho bọn em biết bé tên gì không ạ.

    Thích

    Posted by eco | 27/06/2010, 01:35

Bình luận về bài viết này

Translators & RSS

English French RussiaMaths 4 Physics (M4Ps)


Bạn hãy nhập địa chỉ email của mình để đăng ký theo dõi tin tức từ blog này và nhận những bài viết mới nhất qua địa chỉ email.

Join 2 787 other subscribers

Đôi lời

Bạn có thể theo dõi các lời bình liên quan đến lời bình của mình qua email bằng cách chọn dòng thông báo Báo cho bạn khi có người bình luận tiếp theo đề tài này bằng điện thư mỗi khi viết 1 lời bình.


Rất mong các bạn viết lời nhắn bằng tiếng việt có dấu nhé.

Để viết tiếng việt có dấu bạn dùng font chữ Unicode và bảng mã là Unicode UTF-8.


Để biết cách gõ công thức Toán học trong các lời nhắn ở trang web này, mời bạn đọc bài hướng dẫn tại đây hoặc bạn có thể xem bài hướng dẫn dùng MathType tại đây và bài tạo công thức trực tuyến tại đây


Get Well

Lời nhắn mới nhất

Dương Khánh Uyên trong Trang 2
Trần Thái An trong Trang 2
Chúc Chúc trong Xác suất có điều kiện
Hoang Anh trong Khai triển Taylor – Macl…
Trần Trung Đức trong Mẹo phân tích nhanh 1 phân…
Nhung Duong trong Trang 2
khoi trong Khai triển Taylor – Macl…
Minh pham trong Chuỗi Fourier Sine và Cos…
Minh Phạm trong Chuỗi Fourier
Anh Tuấn trong Cực trị (không điều kiện) của…