Life's Art

Hạnh phúc khi có cha!!!

(Viết tặng ba nhân ngày vui của gia đình)

Ba à, ngày trước, mọi người có việc gì cũng đều mong được nghe từ ba một lời khuyên, lời góp ý chân tình. Con cũng vậy, luôn mong được nghe ba góp ý; dù nhiều khi nghe xong, con cố ý làm trái; nhưng cha con mình đều vui.

Vậy mà, từ ngày ba bệnh, mỗi khi nhà có việc, ba lại luôn lo lắng và căng thẳng tột cùng. Chính điều đó, làm mẹ và các con không dám cho ba biết mọi điều vì sợ bệnh tình ba trở nặng… Có đôi lần, cha con mình cũng ngồi tâm sự cùng nhau, nhưng nói chuyện dăm ba câu thì cha con mình cùng căng thẳng. Căng thẳng vì lo lắng cũng có. Nhưng, cũng có lúc, con căng thẳng vì nghĩ rằng ba đang áp đặt. Con nghĩ rằng mình đã lớn, đã làm thầy và cũng đã làm cha (như ba) nhưng con đâu hiểu rằng: trong mắt ba, con vẫn là một đứa con bé bỏng thuở nào… Dần dần, con ít chia sẻ mọi điều cùng ba như trước; còn ba cũng dần lặng lẽ hơn.

Hôm nay, cũng vậy, tâm trạng con không được vui. Cũng như mọi lần, con vẫn chỉ tâm sự cùng mẹ và vợ con con. Con cố giấu đi cảm xúc của mình, vẫn tỏ ra mình luôn mạnh mẽ để là chỗ dựa của gia đình. Con vẫn cố nói, cười để ba yên lòng. Nhưng, bằng linh cảm của người cha, khi cả nhà chuẩn bị đi ngủ, ba nhẹ nhàng bảo: “Lâu rồi, 2 cha con chưa ngủ cùng nhau. Tối nay, cha con mình ngủ chung như hồi con còn bé nhé”.

Nằm cạnh nhau, ba chủ động nắm chặt tay con và cùng nhau trò chuyện. Con lại bắt đầu bằng cách… cho qua chuyện, bởi con sợ sẽ kết thúc như mọi khi. Vậy mà, ba nhẹ nhàng, từ tốn chia sẻ cùng con. Con quá đỗi bất ngờ khi thấy ba đã cố gắng làm điều này vì con. Thế là, cuộc nói chuyện giữa 2 cha con trở thành cuộc nói chuyện giữa 2 người đồng nghiệp, giữa 2 người đàn ông. Cứ thế, cứ thế, hai cha con mình tâm sự không biết bao nhiêu điều cho đến khi trời hừng sáng. Con vui, vui lắm, ba ạ. Và con biết ba cũng vui, vui lắm, đúng không ba!!!

…….

Ba ơi, cuộc sống vẫn vậy, luôn có những lúc khó khăn, luôn có những khi không làm mình vui, và cảm thấy bất công. Nhưng giờ đây, con đã thanh thản đón nhận kết quả. Được, mất; cho, nhận đâu phải là điều quá quan trọng phải không ba? Quan trọng là mình sống với mọi người như thế nào. Con vui vì được ba chia sẻ. Và càng vui hơn khi ba đã thay đổi, không còn bị ảnh hưởng bởi tư tưởng nặng nề của làng quê mình. Nhưng ba ơi, con tin tưởng “trời không phụ lòng người”.

Cảm ơn ba – một người thầy, một người cha, nhưng cũng là một người anh, một người bạn – luôn bên cạnh con mỗi khi con cần điểm tựa.

Cảm ơn ba, con sẽ luôn cố gắng như ba; luôn cố gắng là một người cha, một người thầy, một người anh và là một người bạn của những thiên thần bé bỏng của con.

Hạnh phúc lắm khi có cha ở đời này.

Nhất Tâm

About 2Bo02B

Nguyễn Vũ Thụ Nhân (Mr) Lecturer Physics Department. HCMC University of Pedagogy

Thảo luận

10 thoughts on “Hạnh phúc khi có cha!!!

  1. với tôi và gia đình Ba tôi luôn là người kính trọng và giỏi giang nhất.Hạnh phúc nhất khi có Ba bên cạnh.tôi thấm thía nhất hạnh phúc này.vì giờ đây Ba tôi đã ra đi mãi mãi nhưng tôi vẫn tin rằng Ba mãi mãi ở bên cạnh.dõi theo từng bước đi của tôi trên đường đời.tôi mong các bạn còn có Cha thì hãy cố gắng trân trọng và cố gắng làm cho Ba Mẹ vui lòng.

    Số lượt thích

    Posted by kim tiến | 31/05/2012, 10:57
  2. cám ơn entry của thầy !

    Số lượt thích

    Posted by nghiacoi | 03/03/2012, 17:10
  3. Bo me ah,bo me la nguoi con thuong rat nhieu,nhieu lam,bo me da sinh ra con,vat va nuoi con khon lon,nhung con da lam bo me phien long vi con qua nhieu,qua tu tin vao ban than de roi mat di tat ca:tuong lai,co hoi,ban be,tien bac,thoi gian,long tin o moi nguoi,nhung thu nay con khong the lay lai dc,con da rat hoi han ve minh,con da qua so sai,da qua chu quan,uoc j thoi gian co the quay lai de con lam lai tu dau,con se lam het suc minh,se lam tot hon trc kia,se ko pai hoi han nhu the nay nua,nhung dieu do la khong the bo me ah,bay gio con da song xa nha,dang theo hoc o mot truong dai hoc ma con khong mong muon,con muon bo me tu hao ve con,nhung con khong the lam dc,con xin loi bo me,sap toi la ki thi dai hoc 2012 con se lam lai mot lan nua,mot lan cuoi,mot lan duy nhat de con co the lay lai j ma con mat,vi bo me con se co gang het suc minh,bo me se luon ben canh con nha,con yeu bo me,dieu nay con chua tung noi voi bo me nhung luc nao con cung yeu bo me,mai nhu vay.
    Con gai cua bo me
    thanh huyen

    Số lượt thích

    Posted by Thanh huyen | 13/02/2012, 10:24
  4. Có lẽ tôi đã sai vì đã ko nghe lời ba, giờ nghĩ lại mới thấy hối hận…. suốt đời ba vất vả cũng vì chúng tôi…..trong khi tôi lại chẳng giúp gì đc cho ba, cho gia đình…..

    Số lượt thích

    Posted by TranVanHieu | 03/02/2012, 19:38
  5. Cảm ơn ba – một người thầy, một người cha, nhưng cũng là một người anh, một người bạn – luôn bên cạnh con mỗi khi con cần điểm tựa.
    Hạnh phúc lắm khi có ba ở đời này !

    Số lượt thích

    Posted by trannhung1204 | 19/12/2011, 15:41
  6. Nhớ Ba nhiều lắm, Ba giờ đây đã không còn trên đời này nữa rồi…Suốt cuộc đời Ba luôn vất vả, chịu nhiều khổ cực là chỉ vì lo cho con cái không phải vất vả như cuộc đời của Ba…

    Số lượt thích

    Posted by Liên Duy | 16/12/2011, 20:24
  7. Cha ơi, con cũng muốn được 1 lần chủ động ôm cha và nói con thương cha nhiều lắm! (dù cho giữa cha con mình nhiều lúc rất căng thẳng…)

    Số lượt thích

    Posted by Ngọc Phú | 06/12/2011, 18:05
  8. ‘Được, mất; cho, nhận đâu phải là điều quá quan trọng phải không ba? Quan trọng là mình sống với mọi người như thế nào’
    cam on tac gia cua bai viet nhieu

    Số lượt thích

    Posted by bao ngoc | 30/11/2011, 06:59
  9. em đã hok còn ba trên đời nữa nên em cảm giác được có ba quan trọng như thế nào!!!

    Số lượt thích

    Posted by lovewave | 27/11/2011, 21:13
  10. mình đọc bài này mà thấy nhớ nhà quá , 1 năm nay chưa về nhà tham ba mẹ

    Số lượt thích

    Posted by Mr.Đàm | 27/11/2011, 14:29

Trả lời

Tài trợ cho M4Ps và tracnghiemToan12

Translators & RSS

English French RussiaMaths 4 Physics (M4Ps)


Bạn hãy nhập địa chỉ email của mình để đăng ký theo dõi tin tức từ blog này và nhận những bài viết mới nhất qua địa chỉ email.

Join 2 731 other followers

Đôi lời

Bạn có thể theo dõi các lời bình liên quan đến lời bình của mình qua email bằng cách chọn dòng thông báo Báo cho bạn khi có người bình luận tiếp theo đề tài này bằng điện thư mỗi khi viết 1 lời bình.


Rất mong các bạn viết lời nhắn bằng tiếng việt có dấu nhé.

Để viết tiếng việt có dấu bạn dùng font chữ Unicode và bảng mã là Unicode UTF-8.


Để biết cách gõ công thức Toán học trong các lời nhắn ở trang web này, mời bạn đọc bài hướng dẫn tại đây hoặc bạn có thể xem bài hướng dẫn dùng MathType tại đây và bài tạo công thức trực tuyến tại đây


Get Well

