Thư giãn

Nghỉ hè

Shortlink: http://wp.me/p8gtr-Xy

42-16277486Vậy là tôi đang chính thức tận hưởng những ngày hè muộn của mình, những ngày này tôi hoàn toàn được thư giãn để chuẩn bị cho một năm học mới với nhiều sự háo hức đang chờ đón.

Có thể bạn ngạc nhiên lắm phải không?

Giờ này, ai ai cũng đã và đang chuẩn bị vào năm học mới, còn tôi thì… Nghe có vẻ nghịch lý phải không bạn? Nhưng đó lại là điều nghịch lý rất đỗi bình thường.  Bởi lẽ, năm nay tôi chỉ phụ trách các học phần của năm nhất, mà đa số đều của lớp Cử nhân. Chính vì vậy, phải đến cuối tháng 09, tôi mới phải cắp sách đến trường. Vậy là, trong lúc mọi người nghỉ hè thì tôi lại tất bật với những công việc được giao phó và ngược lại, thời điểm này mới chính là những ngày hè sôi động nhất của tôi. Cũng may mà kỳ này năn nỉ mãi mới được miễn đi coi thi tuyển sinh cao học. Ai chà…

Thế là, tôi tự cho phép mình nghỉ ngơi hoàn toàn, quên bẵng đi những xấp bài thi lại mà chắc rằng sinh viên của mình đang ngóng điểm từng ngày. Thôi kệ!!!!

Nhưng hè năm nay khác hẳn mọi năm, bởi thời điểm này, lại là thời điểm hai mẹ con Misa đã phải đến trường, nên tôi lại có thêm một nhiệm vụ quan trọng… làm tài xế cho hai mẹ con. Một công việc tuy… hổng cực mà… dzui. Bất giác, tôi nhớ về những câu thơ mà thưở bé mẹ vẫn thường hay đọc cho nghe. Những vần thơ tuy không được học, nhưng tôi vẫn thuộc, vì giống như mẹ, tôi rất thích khi được… nghỉ hè:

heSung sướng quá, giờ cuối cùng đã hết,

Ðoàn trai non hớn hở rủ nhau về.

Chín mươi ngày nhảy nhót ở miền quê,

Ôi tất cả mùa xuân trong mùa hạ !

Một nét mặt, trăm tiếng cười rộn rã

Lời trên môi, chen chúc nối nghìn câu

Chờ đêm nay, sáng sớm bước lên tàu

Ăn chẳng được, lòng nôn nao khó ngủ.

Trong khoảnh khắc, sách bài là giấy cũ.

Nhớ làm chi, thầy mẹ đợi, em trông.

Trên đường làng huyết phượng nở thành bông,

Và vườn rộng nhiều trái cây ngon ngọt.

Kiểm soát kỹ có khi còn thiếu sót,

Rương chật rồi, khó nhốt cả niềm vui.

Tay bắt tay, hồn chẳng chút bùi ngùi,

Các bạn hỡi, trời mai đầy ánh sáng.

Bài thơ Nghỉ hè – Tác giả: Xuân Tâm

About 2Bo02B

Nguyễn Vũ Thụ Nhân (Mr) Lecturer Physics Department. HCMC University of Pedagogy

Thảo luận

4 thoughts on “Nghỉ hè

  1. Phương pháp tính năm nào cũng điểm cao (8,9,10) ah.Nhưng phải chú ý kì thi giữa kì.Giải tích 3 rất có ích cho Vật lý tính moment+Phương trình Vật lý toán.Xác suất thống kê có rất nhiều trong vật lý hiện đại đó nha.Càng học càng vui.Nhưng phải cố gắng ngay từ đầu thôi.Chúc thầy có kỳ “nghỉ hè” vui vẻ.Chúc thầy sức khỏe.See u soon.hì…hì…

    Like

    Posted by Mt | 05/09/2009, 12:40
  2. chúc thầy nghỉ hè vui vẻ. haiz còn tụi em đang chuẩn bị tất cả tinh thần để chiến đấu năm 2 đây, ko hiểu sao lịch năm 2 nó nặng wá trời…. ặc ặc… nhưng thầy ui, tuy là đang nghĩ hè nhưng có j cũng mong thầy júp đỡ tụi em với nha thầy, tụi em sắp phải đụng với giải tích 3, xác suất thống kê, phương pháp tính….tùm lum tà la hết…hixhix

    Like

    Posted by moneynghia | 03/09/2009, 10:56
    • Toàn những môn… “dễ …” không hà. Hok tin thì em hỏi mấy năm trên xem, thoát được Thầy Nhân là khỏe ru rồi. Hahahaha

      Like

      Posted by 2Bo02B | 03/09/2009, 11:21
      • Dễ đâu không thấy, thấy oải không thầy ơi
        Không biết hồi xưa được học với thầy là phúc hay là họa ^^ nữa, có thoát được thầy thì cũng gặp thầy khác, mà có khi còn cao tay hơn. Em thấy tốt nhất là vui vẻ với những gì mình đang có, vì có thể chia tay với thạc sỹ lại gặp giáo sư thì sao, eo ôi!!!!!!!

        Like

        Posted by nhathuy | 06/09/2009, 20:57

Gửi phản hồi

Tài trợ cho M4Ps và tracnghiemToan12

Translators & RSS

English French RussiaMaths 4 Physics (M4Ps)


Bạn hãy nhập địa chỉ email của mình để đăng ký theo dõi tin tức từ blog này và nhận những bài viết mới nhất qua địa chỉ email.

Join 2 715 other followers

Đôi lời

Bạn có thể theo dõi các lời bình liên quan đến lời bình của mình qua email bằng cách chọn dòng thông báo Báo cho bạn khi có người bình luận tiếp theo đề tài này bằng điện thư mỗi khi viết 1 lời bình.


Rất mong các bạn viết lời nhắn bằng tiếng việt có dấu nhé.

Để viết tiếng việt có dấu bạn dùng font chữ Unicode và bảng mã là Unicode UTF-8.


Để biết cách gõ công thức Toán học trong các lời nhắn ở trang web này, mời bạn đọc bài hướng dẫn tại đây hoặc bạn có thể xem bài hướng dẫn dùng MathType tại đây và bài tạo công thức trực tuyến tại đây


Get Well

