Mẹo Wordpress

WordPress – tính năng bình chọn bài viết

Bình chọn bài viết trên blog M4Ps

Bình chọn bài viết trên blog M4Ps

Đội ngũ kỹ thuật viên của WordPress vừa cung cấp thêm 1 tính năng tuyệt vời cho hệ thống blog mặc định của mình, đó chính là tính năng bình chọn cho bài viết, trang viết , cũng như các lời bình (comments) liên quan. Đây là tính năng mà M4Ps đã trông đợi, đề đạt nguyện vọng từ rất lâu với WordPress và nay đã được toại nguyện.

rating2Để thiết lập và sử dụng tính năng này, bạn vào phần quản trị, chọn mục Ratings (Bình chọndo mới được WordPress cung cấp nên các thuật ngữ liên quan chưa được Việt hóa). Mục này sẽ gồm 2 phần Settings (các thiết lập) và Report (Các thống kê liên quan đến các lượt bình chọn).

1. Settings:

Bao gồm các thiết lập cho tính năng bình chọn bài đăng (Posts), Trang viết (Pages) và lời bình (Comments). Các thiết lập này hoàn toàn tương tự nhau, do đó, trong bài viết này M4Ps chỉ minh họa các thiết lập cho Bài viết (Posts).

Khi bạn nhấn chọn Settings, màn hình sau sẽ xuất hiện:

Trang thiết lập bình chọn cho bài viết

Trang thiết lập bình chọn cho bài viết

Bạn stick (đánh dấu chọn) vào ô vuông ở dòng Enable for blog posts và chọn vị trí xuất hiện khung bình chọn cho mỗi bài viết: Above (phía trên bài viết), Below (phía dưới bài viết).

Nhấn Save Changes.

Sau đó, bạn nhấn vào dòng Advanced Settings để thiết lập các tùy chọn nâng cao.

Các thiết lập nâng cao cho tính năng bình chọn bài viết

Các thiết lập nâng cao cho tính năng bình chọn bài viết

– Mục Rating Type: cho phép bạn lựa chọn kiểu bình chọn. Gồm 2 loại: 5 Stars Rating Nero Ratings.

Kiểu 5 Starts Rating được dùng để đánh giá theo hình thức cho điểm từ 1 đến 5 ứng với các mức từ Poor (nghèo nàn) đến Excellent (Tuyệt vời). Dạng này thường thích hợp để bình chọn bài viết hặc trang viết.

Kiểu Nero Rating cho phép đánh giá bài viết theo dạng đểm cộng hoặc điểm trừ. Khi áp dụng kiểu này, phần bình chọn của bạn sẽ có dạng bàn tay chỉ lên (Cộng điểm) hoặc bàn tay chỉ xuống (trừ điểm). Cho nên, kiểu này thường chỉ thích hợp với vệc bình chọn cho lời bình.

– Mục Rating Style: dùng để tùy chỉnh kích cỡ, màu sắc cho khung bình chọn. Đặc biệt, bạn có thể thay thế hình ảnh ngôi sao hay bàn tay của WordPress bằng chính hình của mình bằng cách nhập đường dẫn của hình ảnh vào mục Custom Image. Tuy nhiên, để hình ảnh sắc nét, bạn nên chọn kích cỡ cho hình ảnh trong khoảng 16px – 24 px.

– Mục Text Layout and Fonts: để thiết lập cách hiển thị các văn bản liên quan đến bình chọn.

– Preview: những thay đổi liên quan đến việc thiết lập bình chọn sẽ được hiển thị ở mục này.

– Customize Labels: cho phép bạn tùy chỉnh lại các tiêu đề như: votes (lượt bình chọn), rate this (bỏ phiếu), very poor (quá dở), poor (dở), avarage (trung bình),…

Sau khi đã tùy chỉnh xong, bạn nhấn nút Save Changes ở khung Save. Như vậy, bạn đã thoàn thành xong việc bình chọn cho bài viết. Bạn có thể làm tương tự cho mục trang viết và lời bình bằng cách nhấn vào tab Pages hoặc Comments ở phía trên trang cài đặt.

2. Reports: hiển thị tất cả các kết quả liên quan đến việc bình chọn cho blog của bạn. Bạn sẽ dễ dàng biết được bài viết nào được đánh giá cao nhất, bài viết nào dở nhất cũng như bài viết nào được bỏ phiếu nhiều nhất.

Những lươt bình chọn hiện có của M4Ps

Những lươt bình chọn hiện có của M4Ps

Như vậy, thông qua tính năng này, bạn đã có thêm một kênh thông tin để tương tác với người đọc và biết thêm được những vấn đề quan tâm của người đọc đối với blog của mình. Đặc biệt, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm và tin tưởng về kết quả bình chọn, vì với mỗi bài viết, WordPress chỉ cho phép mỗi người được bình chọn 1 lần dựa vào việc ghi nhận Ip bình chọn của hệ thống. Điều này đã hạn chế được tình trạng bỏ bom bình chọn nên sẽ làm cho kết quả bình chọn khách quan hơn.

2Bo02B – M4Ps – thunhan.wordpress.com

Các bài viết khác:

About 2Bo02B

Nguyễn Vũ Thụ Nhân (Mr) Lecturer Physics Department. HCMC University of Pedagogy

Thảo luận

12 bình luận về “WordPress – tính năng bình chọn bài viết

  1. Thầy Nhân ơi. Cho EM hỏi cách thêm mục “Các bài viết khác” cho wordpress.com như của Thầy thế nào ạ?

    Thích

    Posted by toanhh | 19/12/2010, 09:04
    • Hiện tại, wordpress đã cung cấp tính năng tìm kiếm đường dẫn khi viết bài, em có thể chọn 1 đoạn văn bản rồi nhấn vào nút “Liên kết” (Link), hộp thoại sẽ hiện ra, em có thể tìm các đường dẫn thích hợp để chèn vào bài viết nhằm tạo mục bài viết liên quan.
      Ngoài ra, em có thể chèn danh sách các bài viết gần đây bằng dòng lệnh: [archives limit=n] (n là số bài viết muốn hiển thị)

      Thích

      Posted by 2Bo02B | 20/12/2010, 14:14
  2. Rất tuyệt. Cho Em đăng lại bài này trên blog của Em nhé

    Thích

    Posted by enthpt | 01/12/2010, 16:39
  3. Thầy ơi làm sao để nhúng tính năng đăng ký theo dõi bài viết mới qua email vào web vậy thầy ?

    Thích

    Posted by Hồng Lĩnh | 21/08/2009, 17:08
    • Để nhúng tính năng này, trước tiên, em phải có tài khoản của google (tài khoản gmail) . Em dùng tài khoản này để đăng nhập trang http://feedburner.google.com
      – Sau đó, nhập địa chỉ blog (phải có http://) vào mục Burn a feed right this instant. Type your blog or feed address here. Nhấn Next.
      – Nhập tiêu đề cho bảng tin và địa chỉ bảng tin tại mục Feed Title và Feed Address. Nhấn Next.
      – Lựa chọn các thông số thống kê.
      – Chọn thẻ Publicize, chọn mục Email Subcriptions, nhấn Activate.
      – Cuối cùng, em lựa chọn nền tảng blog thích hợp: (Blogger, Typepad, Self-Host WordPress, WordPress.com, My Space) và copy đoạn mã dán vào blog của mình

      Thích

      Posted by 2Bo02B | 22/08/2009, 08:19
      • Dạ em cảm ơn thầy.Nhưng mà thầy ơi em làm blog wordpress cho lớp trên host free của summerhost được hơn tuần. Tới tối qua thì khi em vào nó tự dẫn qua trang http://mybookface.net/ ! Vậy là sao thầy ? có phải bên host nó khóa blog của lớp em không thầy ? Em phải làm sao bậy giờ ?

        Thích

        Posted by Hồng Lĩnh | 26/08/2009, 16:29
        • Thường khi sử dụng host free, nó sẽ bắt mình phải nhấn vào các link liên kết, hoặc nó tự động chèn thêm banner quảng cáo trên giao diện của mình, nếu khi chỉnh sửa giao diện mà em gỡ bỏ hoặc không nhấn quảng cáo thì buộc lòng hệ thống sẽ tự chuyển hướng. Ngoài ra, summerhost và byethost cấp dung lượng miễn phí rất thấp, chỉ cho 250MB lưu trữ và băng thông 1Gb/ tháng. Với băng thông này thì chỉ đủ cho khoảng vài chục người dùng truy cập mỗi ngày (chưa tính việc tải tài liệu). Nhiều khả năng, em đã dùng hết băng thông được cấp, nên nó tự động điều hướng sang trang web trên. Em cần vào controlpanel để kiểm tra lại các thông số, nhất là thông số điều hướng.

          Thích

          Posted by 2Bo02B | 26/08/2009, 17:31
  4. Những tính năng của WordPress rất tuyệt vời và thân thiện với người dùng.

    Thích

    Posted by Hung | 01/08/2009, 06:41
  5. Cảm ơn Nhân nhé

    Thích

    Posted by huynhcam | 06/07/2009, 22:38

Trackbacks/Pingbacks

  1. Pingback: WordPress.com – tính năng bình chọn bài viết « Toán THPT - 01/12/2010

Bình luận về bài viết này

Translators & RSS

English French RussiaMaths 4 Physics (M4Ps)


Bạn hãy nhập địa chỉ email của mình để đăng ký theo dõi tin tức từ blog này và nhận những bài viết mới nhất qua địa chỉ email.

Join 2 786 other subscribers

Đôi lời

Bạn có thể theo dõi các lời bình liên quan đến lời bình của mình qua email bằng cách chọn dòng thông báo Báo cho bạn khi có người bình luận tiếp theo đề tài này bằng điện thư mỗi khi viết 1 lời bình.


Rất mong các bạn viết lời nhắn bằng tiếng việt có dấu nhé.

Để viết tiếng việt có dấu bạn dùng font chữ Unicode và bảng mã là Unicode UTF-8.


Để biết cách gõ công thức Toán học trong các lời nhắn ở trang web này, mời bạn đọc bài hướng dẫn tại đây hoặc bạn có thể xem bài hướng dẫn dùng MathType tại đây và bài tạo công thức trực tuyến tại đây


Get Well

Lời nhắn mới nhất

Dương Khánh Uyên trong Trang 2
Trần Thái An trong Trang 2
Chúc Chúc trong Xác suất có điều kiện
Hoang Anh trong Khai triển Taylor – Macl…
Trần Trung Đức trong Mẹo phân tích nhanh 1 phân…
Nhung Duong trong Trang 2
khoi trong Khai triển Taylor – Macl…
Minh pham trong Chuỗi Fourier Sine và Cos…
Minh Phạm trong Chuỗi Fourier
Anh Tuấn trong Cực trị (không điều kiện) của…