Hình ảnh và Tin tức

Tin nóng: cơ hội sử dụng miễn phí các phần mềm bản quyền của Microsoft

msdnChiều ngày 18.05, tại trường ĐH Sư Phạm TpHCM, đại diện tập đoàn Microsoft Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo trường và các khoa Toán, Lý, Hóa, Sinh nhằm triển khai chương trình MSDN AA (Microsoft Development Network Academic Alliance).

Chương trình MSDN AA là chương trình hỗ trợ của Microsoft giành cho sinh viên và giảng viên, các viện nghiên cứu trên toàn thế giới. Với MSDN AA các khoa, viện và sinh viên có thể tiếp cận với các công cụ phần mềm, các nền tảng của Microsoft để phục vụ cho mục đích nghiên cứu và học tập với giá rẻ. Và đặc biệt đối với Việt Nam nó được áp dụng miễn phí cho sinh viên và các khoa viện thuộc các ngành khoa học tự nhiên, công nghệ thông tin, điện tử.

Ngoài ra, theo ông Lê Thanh Hải – cố vấn công nghệ khối ĐH – CĐ của công ty Microst Việt Nam – chương trình MSDN AA còn cung cấp cơ hội được tiếp cận với một lượng lớn tài liệu trong các liệu trong các lĩnh vực khoa học máy tính, công nghệ phần mềm, hệ thống thống tin, và cả các khóa học , các bài giảng, bài hướng dẫn công nghệ, và các dự án phục vụ mục đích học tập và nghiên cứu.

Được biết, chương trình đã được triển khai ở các trường: ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Bách Khoa TpHCM, ĐH Khoa học Tự nhiên TpHCM, ĐH Mở, ĐH Ngoại ngữ – Tin học, ĐH Hoa Sen, ĐH Công Nghiệp, ĐH Đà Lạt… Tuy vậy, cũng có nhiều trường phải tạm dừng triển khai vì không phục vụ đúng đối tượng mà chương trình yêu cầu.

Với chương trình này, các cán bộ và sinh viên của các khoa Khoa học tự nhiên: Toán, Lý, Hóa, Sinh của trường ĐH Sư phạm TpHCM sẽ có cơ hội được đăng ký và sử dụng các phần mềm có bản quyền của Microsft với thời hạn vĩnh viễn và được cập nhật các phiên bản mới nhất, bao gồm:

  • Hệ điều hành: Windows XP Professional, Windows Vista Ultimate, Windows 7 Ultimate.
  • Công cụ phát triển phần mềm: Visual Basic, Visual C ++, Visual C #, Visual Studio Express.

  • Bộ phần mềm lập trình và thiết kế Robot.

  • Bộ phần mềm thiết kế Web 2.0: ASP . NET, SliverLight…

  • Các bộ nhúng.

  • Các phần mềm về thiết kế, đồ họa.
  • 1 số phần mềm trong bộ Office (trừ Word, Excel, PowerPoint).

  • Quản trị dữ liệu: Windows Server, SQL, .Net Framework.
  • Cũng như được tiếp cận với chương trình nhân của HĐH Windows và Windows Mobile.

Có thể thấy, danh sách trên thiếu hẳn các phần mềm thiết kế bài giảng điện tử, vốn là 1 phần khá quan trọng đối với các trường Sư phạm. Tuy nhiên, trong buổi thảo luận, qua ý kiến của Khoa Vật Lý, tập đoàn Microsoft Việt Nam đã đồng ý xem xét và hỗ trợ thêm phần mềm thiết kế bài giảng điện tử Microsoft LCDs , ClassroomPresenter, Tablet PC, thư viện tài nguyên, và một số phần mềm khác.

Để được thụ hưởng các lợi ích từ chương trình này, các sinh viên sẽ phải tuân thủ các quy định sau:

– Chỉ những sinh viên thuộc các Khoa: Toán – Tin, Vật lý, Hóa học, Sinh học được tham gia chương trình.

– Sinh viên chỉ được sử dụng với mục đích cá nhân, không được sang nhượng.

Mặc dù vậy, các sinh viên của những ngành khác sẽ có cơ hội sử dụng phần mềm miễn phí thông qua chương trình Live.Edu được triển qua qua hệ thống email. Những sinh viên đủ điều kiện tham dự sẽ tiến hành đăng ký theo quy trình sau:

– Tiến hành đăng ký theo lớp khi có thông báo. Dự kiến việc đăng ký sẽ được triển khai vào đầu tháng 06.

– Sau khi danh sách được kiểm tra, sinh viên sẽ sử dụng email sinh viên (do trường cung cấp) để tiến hành đăng ký trực tuyến với email. Các bước đăng ký sẽ được cán bộ quản trị của Khoa hướng dẫn chi tiết và cụ thể.

– Nhận thư thông báo của Microsoft và các tài liệu hướng dẫn.

– Với mỗi một phần mềm sinh viên sẽ được nhận 1 key đăng ký. Mỗi sinh viên chỉ được chọn 1 Hệ điều hành duy nhất. SV có thể cài đặt mới hoặc sử dụng key đăng ký này để active các phần mềm lậu đã cài trước đó.

Dự kiến việc cung cấp các key đăng ký này sẽ được tiến hành vào đầu năm học 2009 – 2010.

M4Ps-thunhan.wordpress.com


About 2Bo02B

Nguyễn Vũ Thụ Nhân (Mr) Lecturer Physics Department. HCMC University of Pedagogy

Thảo luận

9 bình luận về “Tin nóng: cơ hội sử dụng miễn phí các phần mềm bản quyền của Microsoft

  1. MSDN AA bao giờ được triển khai vậy thầy?gần hết học kỳ rồi mà em không nghe thông báo gì cả?thanks thầy nhìu lắm!

    Thích

    Posted by matsuri | 13/12/2009, 10:36
    • Giữa tháng 10, chương trình đã được triển khai trong 1 cuộc họp với các lớp trưởng tại VP Đoàn trường (thiếu Lý 1SP, 4SP, 1CN, 2CN, 3CN, 3LAKG, 4NT-ĐN). Tuy vậy, đến thời điểm này, những lớp tham dự buổi họp triển khai vẫn chưa hoàn tất việc đăng ký. 2SP, 4CN: không gửi email và bảng ký tên đồng ý tham gia; 3SP: chỉ nộp danh sách, không nộp email, 5BT, 5VT: chỉ mới nộp email. Vì vậy, đến nay, chưa có lớp nào được cấp quyền tham gia chương trình hết em à.

      Thích

      Posted by 2Bo02B | 13/12/2009, 12:43
  2. chu choa đã quá. ko biết hè tới rồi có được đăng ký xài ko nữa. hi thế là có thể xài bản quyền đã quá

    Thích

    Posted by hoangvanhung | 22/05/2009, 21:45
    • Hưng yên tâm vì admin phụ trách chương trình này của Khoa Lý là sư phụ của em, do đó, chắc chắn mọi bạn đều sẽ biết thông tin để đăng ký khi chương trình được triển khai. Chỉ có điều nếu 1 bạn nào sử dụng không đúng mục đích sẽ làm khoa và các bạn khác bị vạ lây thôi.

      Thích

      Posted by 2Bo02B | 22/05/2009, 21:58
  3. Thưa thầy Sinh viên trường khác có được đăng ký ko ạ

    Thích

    Posted by Kira-Kira | 21/05/2009, 09:28
    • Chương trình MSDN AA là chương trình của Microsoft triển khai riêng cho từng trường. Như vậy, em sẽ không thể đăng ký tham gia chương trình với trường ĐHSP TpHCM, ngay cả sinh viên của trường ĐHSP nhưng không thuộc các khoa Toán – Tin, Lý, Hóa, Sinh thì cũng không được tham gia. Đó là điều kiện bắt buộc của Microsoft. Tuy vậy, nếu em học ở trường khác mà trường em có ký kết dự án MSDN AA với Microsft thì em sẽ có cơ hội được tham gia chương trình.

      Thích

      Posted by 2Bo02B | 21/05/2009, 12:37
  4. Thầy có thể thông tin đầy đủ tất cả các phần mềm được chương trình MSDN AA hỗ trợ cho chúng em rõ ko ạ?

    Thích

    Posted by Huynh Chi Dung | 20/05/2009, 20:03
    • Toàn bộ nội dung chương trình MSDN AA đều đã được đề cập chi tiết ở bài viết trên. Em xem kỹ lại nhé. Tất nhiên, mổi key chỉ được đăng ký cho 1 máy.

      Thích

      Posted by 2Bo02B | 20/05/2009, 20:10
  5. Thưa thầy vào đầu tháng 6 chương trình này triển khai nhưng mà lúc đó tụi em đang thi mà sao đăng kí được. Có phải là khi chương trình bắt đầu thì chúng em có thể tải phần mềm bản quyền của microsoft vô tư đúng ko thầy, có giới hạn số lượng phần mềm được tải, và key mà chúng em nhận được có thể sử dụng cho nhiều máy tính được ko hay là mỗi key chỉ sử dụng 1 máy sau khi nhập sẽ bị khóa key

    Thích

    Posted by Huynh Chi Dung | 20/05/2009, 19:58

Bình luận về bài viết này

Translators & RSS

English French RussiaMaths 4 Physics (M4Ps)


Bạn hãy nhập địa chỉ email của mình để đăng ký theo dõi tin tức từ blog này và nhận những bài viết mới nhất qua địa chỉ email.

Join 2 786 other subscribers

Đôi lời

Bạn có thể theo dõi các lời bình liên quan đến lời bình của mình qua email bằng cách chọn dòng thông báo Báo cho bạn khi có người bình luận tiếp theo đề tài này bằng điện thư mỗi khi viết 1 lời bình.


Rất mong các bạn viết lời nhắn bằng tiếng việt có dấu nhé.

Để viết tiếng việt có dấu bạn dùng font chữ Unicode và bảng mã là Unicode UTF-8.


Để biết cách gõ công thức Toán học trong các lời nhắn ở trang web này, mời bạn đọc bài hướng dẫn tại đây hoặc bạn có thể xem bài hướng dẫn dùng MathType tại đây và bài tạo công thức trực tuyến tại đây


Get Well

Lời nhắn mới nhất

Dương Khánh Uyên trong Trang 2
Trần Thái An trong Trang 2
Chúc Chúc trong Xác suất có điều kiện
Hoang Anh trong Khai triển Taylor – Macl…
Trần Trung Đức trong Mẹo phân tích nhanh 1 phân…
Nhung Duong trong Trang 2
khoi trong Khai triển Taylor – Macl…
Minh pham trong Chuỗi Fourier Sine và Cos…
Minh Phạm trong Chuỗi Fourier
Anh Tuấn trong Cực trị (không điều kiện) của…