Mẹo Wordpress

WordPress – Hướng dẫn tạo blog khoa học miễn phí

M4Ps xin giới thiệu với các bạn bài hướng dẫn của giáovien.net về việc tạo blog khoa học miễn phí tại wordpress.com. Thông qua bài hướng dẫn này các bạn có thể tạo cho mình 1 blog với nhiều chức năng cơ bản. Mặc dù, bài hướng dẫn được viết trên phiên bản 2.3 nên với phiên bản 2.7 như hiện nay thì hệ thống menu trong phần quản trị không còn giống như bài viết, nhưng với 1 hệ thống trực quan, thân thiện của phiên bản 2.7, bạn dễ dàng theo dõi và thực hiện.

Nếu trong quá trình thực hiện, bạn gặp phải bât kỳ trở ngại nào thì có thể trao đổi với M4Ps để trợ giúp cho bạn.

View this document on Scribd

About 2Bo02B

Nguyễn Vũ Thụ Nhân (Mr) Lecturer Physics Department. HCMC University of Pedagogy

Thảo luận

20 bình luận về “WordPress – Hướng dẫn tạo blog khoa học miễn phí

  1. Sếp ơi! Làm thế nào mà sếp mần được thanh cuộn bên phải đẹp vậy? (mục đôi lời) Bày đệ mần với được không?

    Thích

    Posted by huynhquysp | 20/05/2011, 10:05
  2. Tôi gặp một vấn đề như sau: trước đây tôi dùng blog wordpress không qua host thì việc soạn công thức toán rất đơn giản, ví dụ \dfrac{a}{b}=1, nhưng khi tôi chuyển sang dùng host, cài đặt wordpress 2.8.5 thì các công thức bị lỗi nhiều, tôi cài thêm plug in latex for wp 1.5, 1.4 cũng không được. Xin thầy giúp đỡ. Chân thành cảm ơn thầy.
    Khuất Văn Thanh.

    Thích

    Posted by admin | 26/10/2009, 00:02
  3. Thưa thầy, để làm một blog như của thầy thì có phải mất phí không ah. em đã làm một blog với giao diện Garland theo bài hướng dẫn của thầy. Nhưng không biết làm sao để tạo ra các trang như Home, tác giả, bài viết, đề thi…, Em vào add trang mới, nhưng nó cũng giống như là tạo một bài viết mới, tức là mình không thể phân chia thành nhiều đoạn trong trang đó. Khi em muốn thêm nội dung vào một trang mới thì có nghĩa là em thêm nội dung vào bài viết trước đó, thật bất tiện. Thầy cho em lời khuyên được không. Cảm ơn thầy rất nhiều

    Thích

    Posted by daodongdien | 02/09/2009, 11:07
    • Tất nhiên là có mất phí chứ em, nhưng chỉ là phí thuê bao ADSL thôi, chứ blog của WordPress với các tính năng cơ bản thì hoàn toàn miễn phí. Còn trang và bài viết khác nhau như thế nào?
      Một trang cũng tương tự như 1 bài viết, nhưng nếu quan sát kỹ thì bài viết được sắp xếp theo ngày tháng, và được phân loại bởi các chuyên mục (category) và các thẻ từ khóa (tag); còn trang thì được sắp xếp theo dạng cây gia phả và mình có thể tùy chỉnh thứ tự cho một trang nào đó. Và 1 bài viết thì có phần tóm tắt (Excert), còn trang viết thì không.
      Như vậy, muốn nhiều bài viết cùng chung 1 chủ đề thì ta phải viết từng bài theo dạng post và các đặt các bài viết đó ở cùng 1 chuyên mục (Category).

      Thích

      Posted by 2Bo02B | 02/09/2009, 13:40
  4. Em làm được rồi ạ .Xin cám ơn thầy

    Thích

    Posted by toantin07 | 13/02/2009, 23:19
  5. Để các category tự động hiện ra, thì em vào phần quản trị và chọn Appearance, Chọn Widget. Với những bài viết theo kiểu trang Pages (các trang ở menu chính của Thầy viết theo định dạng này), thì em nhấn chọn Add ở cuối Widget Pages và sau đó kéo widget này vào vị trí thích hợp trên Sidebar.
    Còn nếu các bài viết của em theo định dạng Post, thì khi viết bài em phải đưa bài viết vào 1 category tương ứng. Sau đó, để thể hiện các category này em cũng làm như trên nhưng với widget Categories.

    Thích

    Posted by 2Bo02B | 13/02/2009, 15:31

Bình luận về bài viết này

Translators & RSS

English French RussiaMaths 4 Physics (M4Ps)


Bạn hãy nhập địa chỉ email của mình để đăng ký theo dõi tin tức từ blog này và nhận những bài viết mới nhất qua địa chỉ email.

Join 2 787 other subscribers

Đôi lời

Bạn có thể theo dõi các lời bình liên quan đến lời bình của mình qua email bằng cách chọn dòng thông báo Báo cho bạn khi có người bình luận tiếp theo đề tài này bằng điện thư mỗi khi viết 1 lời bình.


Rất mong các bạn viết lời nhắn bằng tiếng việt có dấu nhé.

Để viết tiếng việt có dấu bạn dùng font chữ Unicode và bảng mã là Unicode UTF-8.


Để biết cách gõ công thức Toán học trong các lời nhắn ở trang web này, mời bạn đọc bài hướng dẫn tại đây hoặc bạn có thể xem bài hướng dẫn dùng MathType tại đây và bài tạo công thức trực tuyến tại đây


Get Well

Lời nhắn mới nhất

Dương Khánh Uyên trong Trang 2
Trần Thái An trong Trang 2
Chúc Chúc trong Xác suất có điều kiện
Hoang Anh trong Khai triển Taylor – Macl…
Trần Trung Đức trong Mẹo phân tích nhanh 1 phân…
Nhung Duong trong Trang 2
khoi trong Khai triển Taylor – Macl…
Minh pham trong Chuỗi Fourier Sine và Cos…
Minh Phạm trong Chuỗi Fourier
Anh Tuấn trong Cực trị (không điều kiện) của…