Bài viết về ICT

Cách khắc phục lỗi Math Type 6.0

Thời gian gần đây, nhiều bạn đã gặp rất nhiều khó khăn khi sử dụng chương trình gõ công thức Toán MathType 6.0. Mỗi khi khởi chạy, chương trình sẽ hiện ra 1 bảng thông báo với nội dung: “Hiện tại chương trình này cần phiên bản mới nhất của font chữ MT Extra so với phiên bản mà bạn đang sử dụng. Hãy tiến hành cài đặt lại chương trình”. Nếu bạn nhấn OK, thì toàn bộ các chức năng của chương trình sẽ bị biến mất và trở về chương trình Microsoft Equation 3.0.

Vì sao chỉ là bảng thông báo cần cài đặt font chữ mới. Nhưng chương trình lại khóa toàn bộ các chức năng trên. Thực ra, việc đòi hỏi font chữ cho phiên bản mới hơn, vì chương trình Math Type 6.0 với font chữ MT Extra chứa đựng thông tin bản quyền đã bị bẻ khóa rất nhiều trong thời gian qua. Chính vì vậy, các số đăng ký lậu  bị MathType phát hiện và đưa vào danh sách black list. Do vậy, khi nhấn OK thì tất cả các chức năng của chương trình sẽ bị ngăn chặn và các thông tin đăng ký bản quyền của chương trình sẽ bị xóa bỏ. Muốn sử dụng lại, người dùng phải cài đặt lại, nhưng khi vừa khởi chạy lại, thông báo trên sẽ hiện ra, và nếu nhấn OK thì hiện tượng trên sẽ lặp lại.

Vậy, nếu bạn vẫn muốn sử dụng chương trình Math Type 6.0 để gõ các công thức thì phải làm thế nào? Dĩ nhiên, cách tốt nhất là nên mua bản quyền rồi. Nhưng xem ra cách này không khả thi lắm, nhất là đối với các bạn sinh viên. Tuy nhiên, bạn yên tâm, có 1 cách rất hữu hiệu nhưng lại cực kỳ đơn giản để tiếp tục sử dụng vô tư chương trình này.

Thật vậy, nếu chương trình bị khóa, bạn nên tiến hành cài đặt lại,  mỗi lần chạy chương trình, thông báo trên sẽ hiện ra, nhưng bạn đừng nhấn vào nút OK, mà hãy làm như hình sau:

Bạn đừng nhấn vào nút OK mà hãy nhấn vào nút Close ở góc trên, bên phải màn hình

Bạn đừng nhấn vào nút OK mà hãy nhấn vào nút Close ở góc trên, bên phải màn hình

Rất đơn giản phải không bạn. Bằng cách này bạn vẫn có thể sử dụng chương trình Math Type 6.0 thoải mái.

Tuy vậy, admin không muốn khuyến khích các bạn bẻ khóa và xài phần mềm lậu. Vậy thì giải pháp nào? Đó là :ta sẽ tìm những phần mềm nguồn mở, miễn phí có các chức năng tương tự để thay thế các phần mềm thương mại. Vì vậy, Admin xin giới thiệu với các bạn, phần mềm gõ công thức Toán học MyEqText 2.0 của Thầy giáo Mỵ Duy Thọ. Đây là 1 phần mềm thuần Việt và hoàn toàn miễn phí, rất dễ sử dụng, và nhất là tích hợp tốt vào các chương trình của bộ Microsoft Office 2003. Mời bạn tham khảo chi tiết về phần mềm hữu ích của Thầy Mỵ Duy Thọ tại:

http://www.giaovien.net/bai-viet/bai-viet-ve-ict/gioi-thieu-chuong-trinh-go-cong-thuc-toan-hoc-myeqtext-2.0.html

2Bo02B – thunhan.wordpress.com

About 2Bo02B

Nguyễn Vũ Thụ Nhân (Mr) Lecturer Physics Department. HCMC University of Pedagogy

Thảo luận

45 bình luận về “Cách khắc phục lỗi Math Type 6.0

  1. mình cần chỉnh size chữ mathtype 13 nhưng trước hết phải cho xuất hiện mathtype lên menu mình làm ùi nhưng sao nó ẩn mờ k clik gì được ai giúp mình với

    Thích

    Posted by Lê Thị Kim Luông | 30/04/2015, 09:34
  2. Giúp mình bị lỗi khi gõ công thức nào thì cũng chỉ ra dòng chữ EMBED Equation.DSMT4

    Thích

    Posted by thảo | 15/11/2013, 20:16
  3. anh ơi cho em hỏi khi em dùng math type 6 để gỏ công thức thì lúc gỏ rất bình thường nhưng lúc save lại rùi mở lên thi công thức bị nhảy cao hơn chử làm loạn xạ cả lên thank a nhìu!

    Thích

    Posted by Trí | 17/12/2012, 07:32
    • Bạn nháy kép vào công thức -> hiện lên bảng Math Type thì vào Format chọn Inline Equation -> Xong!
      Tuy nhiên cách này chỉ sửa được 1 công thức với mỗi lần thao tác. Mình không biết cách nào để sửa toàn bộ công thức

      Thích

      Posted by thuan le | 10/07/2015, 16:51
  4. cho minh hỏi file Word của mình công thức toán học chuyển hết thành ô vuông,công thức nào không dùng mathtype thì vẫn hiện lên bình thường

    Thích

    Posted by nguyen hong quang | 20/02/2012, 16:13
  5. “Em nên thoát hoàn toàn MathType và Office, rồi gỡ bỏ MathType (tốt nhất là em nên gỡ bỏ trong chế độ Safe Mode). Sau đó, khởi động và cài đặt lại MathType (trong khi cài, em đừng chạy các chương trình của Office nhé). Cài xong và khởi động lại máy, ”
    Em cũng làm theo cách cua anh rồi nhưng vẫn không được. Chán quá!

    Thích

    Posted by | 19/02/2012, 22:17
  6. Cho em hỏi tại sao khi em copy hoặc paste lại xuất hiện dòng chữ: ONLY ONE MATHTYPE COMMAND CAN BE EXECUTED AT A TIME. PLEASE TRY AGAIN LATER.Em đã làm theo cách anh chỉ cho một người khác cũng có lỗi như em mà không được. Anh có thể chỉ em cách khác được không? Em cảm ơn.

    Thích

    Posted by bibi | 04/11/2011, 21:04
    • Em nên thoát hoàn toàn MathType và Office, rồi gỡ bỏ MathType (tốt nhất là em nên gỡ bỏ trong chế độ Safe Mode). Sau đó, khởi động và cài đặt lại MathType (trong khi cài, em đừng chạy các chương trình của Office nhé). Cài xong và khởi động lại máy, sau đó, thử lại xem sao nha.

      Thích

      Posted by 2Bo02B | 06/11/2011, 22:21
  7. Các bác có biết lỗi này không: Em đang dùng equation trong word 2007, tự dưng gần đây cứ insert equation vào thì lại bị nhảy dòng lên phía trên, nghĩa là công thức nhảy lên phía trên so với đánh chữ thường gần 1 dòng, không biết cách gì sữa được. Có bác nào khắc phục được lỗi này, xin chỉ bảo cho em với ạh!

    Thích

    Posted by Phong | 12/10/2011, 17:00
  8. Em không hiểu tại sao khi em cài MathType 6.0, các thao tác đều không có báo lỗi, nhưng đến khi mở ra sử dụng thì bảng công thức lại là của Equation.

    Thích

    Posted by haha | 23/09/2011, 23:19
    • Nhiều khả năng trong quá trình cài MathType, em không tắt chương trình Microsoft Office, nên bị lỗi. Nếu cài đúg, em sẽ thấy trên thanh menu của Office (Word, PP) sẽ có thêm tab MathType ở gần cuối.

      Thích

      Posted by 2Bo02B | 24/09/2011, 22:27
  9. hien em dang su dung phan mem math type 6.0 khi cai vaothi chuong trinh bao loi va hien len bang co dong chu: “The macro cannot be found or has been disabled because of your Macro security settings”. mong anh hay chi giup em voi

    Thích

    Posted by haha | 17/08/2011, 21:28
    • Em dùng Word 2007 hay Word 2003. Nếu là Word 2003 thì em đã chỉnh chế độ Security cho Marco ở mức độ Ver High, nên nó tự động ngăn chặn các Addins cài thêm vào. Để cài đặt được, em mở Word, vào Tools, chọn Macro, security và chọn ở mức độ Low. Xong rồi lưu lại, thoát khỏi Word và tiến hành cài đặt bình thường

      Thích

      Posted by 2Bo02B | 20/08/2011, 10:31
  10. hiện tại em đang sử dụng phần mềm math type 6.7 khi cài vào thì chương trình không báo lỗi, em crack bình thường, nhưng khi em in slide trong power point 2003 trong đó có sử dụng các công thức của phần mềm math type thì khi in ra thì bị mất trắng

    Thích

    Posted by Nguyễn Trần Tấn Hoàng | 03/06/2011, 22:31
  11. khi download MathType 6.0 về tôi vẫn sử dụng bình thường. Nhưng không hiểu sao mấy ngày nay mở word 2003 sử dụng như mọi ngày, tôi copy & paste lại hiện lên: ONLY ONE MATHTYPE COMMAND CAN BE EXECUTED AT A TIME. PLEASE TRY AGAIN LATER.plz chỉ tôi cách xử lý vì tôi đang cần phải nộp bài gấp.

    Thích

    Posted by dinhdinh | 03/01/2011, 16:31
    • Nếu gặp lỗi này em xử lý như sau:
      1/ Thoát khỏi MathType và Word
      2/ Vào địa chỉ: C:\Program Files\Math Type\Office Support
      3/ nhấn đúp vào file MathType Commands 6 For Word.dot
      Khi đó, Word 2003 sẽ tự động khởi chạy và chèn menu MathType trên dòng menu lệnh của Word (nằm giữa menu Table và Windows). Bây giờ, mỗi lần muốn chèn công thức, em chỉ cần vào menu MathType và chọn InsertInline Equation… Sau khi soạn công thức, nhấn Save rồi thoát khỏi MathType, công thức sẽ tự động dán vào Word và lỗi trên sẽ không còn xuất hiện.

      Thích

      Posted by 2Bo02B | 03/01/2011, 22:15
      • em đã làm theo cách của a nhưng lỗi (only one MathType….) trên vẫn xuất hiện.Khi remove MathType đi thì copy & paste bình thường nhưng khi down MT6.0 về sd thì vẫn lặp lại lỗi đó.chắc chết mất.a làm ơn chỉ em cách khắc phục sự cố bự này đi!!!

        Thích

        Posted by dinhdinh | 07/01/2011, 22:09
  12. tại sao em cài dặt math type 6.0 nhung vẫn không dùng được trong word 2003.
    nó báo: “an error occured starting math’s type command for word. please in-stall math type”
    Xin chỉ em cách khắc phục. Em cảm ơn!!!

    Thích

    Posted by dhoa | 02/12/2010, 16:18
    • Trường hợp này có lẽ trong lúc cài, em chưa thoát khỏi Office 2003 nên bị lỗi. Em nên thoát khỏi chương trình Word, PowerPoint… rồi gỡ bỏ Math type và tiến hành cài đặt lại.

      Thích

      Posted by 2Bo02B | 02/12/2010, 22:51

Bình luận về bài viết này

Translators & RSS

English French RussiaMaths 4 Physics (M4Ps)


Bạn hãy nhập địa chỉ email của mình để đăng ký theo dõi tin tức từ blog này và nhận những bài viết mới nhất qua địa chỉ email.

Join 2 786 other subscribers

Đôi lời

Bạn có thể theo dõi các lời bình liên quan đến lời bình của mình qua email bằng cách chọn dòng thông báo Báo cho bạn khi có người bình luận tiếp theo đề tài này bằng điện thư mỗi khi viết 1 lời bình.


Rất mong các bạn viết lời nhắn bằng tiếng việt có dấu nhé.

Để viết tiếng việt có dấu bạn dùng font chữ Unicode và bảng mã là Unicode UTF-8.


Để biết cách gõ công thức Toán học trong các lời nhắn ở trang web này, mời bạn đọc bài hướng dẫn tại đây hoặc bạn có thể xem bài hướng dẫn dùng MathType tại đây và bài tạo công thức trực tuyến tại đây


Get Well

Lời nhắn mới nhất

Dương Khánh Uyên trong Trang 2
Trần Thái An trong Trang 2
Chúc Chúc trong Xác suất có điều kiện
Hoang Anh trong Khai triển Taylor – Macl…
Trần Trung Đức trong Mẹo phân tích nhanh 1 phân…
Nhung Duong trong Trang 2
khoi trong Khai triển Taylor – Macl…
Minh pham trong Chuỗi Fourier Sine và Cos…
Minh Phạm trong Chuỗi Fourier
Anh Tuấn trong Cực trị (không điều kiện) của…