Hình ảnh và Tin tức

Thực hư việc McAfee đánh giá blog ở mức độ nguy hiểm

Vừa qua, admin đã nhận được các thông tin thông báo địa chỉ blog này bị McAfee cảnh báo ở mức độ nguy hiểm (màu đỏ). Nếu theo mức độ này, thì blog này có thể gây nguy hiểm đến máy của bạn. Nhưng việc này, thiệt oan cho chúng tôi quá.

Vậy tại sao McAfee lại đưa ra cảnh báo trên ?.

– Không có lửa làm sao có khói!– Chắc bạn sẽ nhanh chóng suy nghĩ như thế.

Vậy nỗi oan bắt đầu từ đâu?

Số là, trước đây, admin có dùng chức năng RSS để tự động cập nhật liên kết cho các bài viết mới về giáo dục từ các báo: Tuổi Trẻ, Thanh niên, Tiền Phong, Vietnam Net; cũng như các tin tức từ Báo Mực Tím. Trong các báo trên, thì do website của báo Thanh Niên có chứa 1 chương trình đã bẻ khóa là Nova 3000 nên McAfee đã đưa website của báo Thanh Niên vào mức độ nguy hiểm (admin không dám ghi địa chỉ website của báo, vì sợ McAfee lại thấy đường dẫn đó mà phán tội nữa thì chết) . Và dĩ nhiên, ai có liên kết đến báo đó đều bị vạ lây. Và thế là Maths 4 Physics tự dưng cũng bị dính chùm. Đúng là oan ức thật.

Mời các bạn xem hình chụp dưới đây từ website của McAfee sẽ rõ:

Tất cả các đường dẫn liên kết ra ngoài đều an toàn, trừ website của báo Thanh Niên

Tất cả các đường dẫn liên kết ra ngoài đều an toàn, trừ website của báo Thanh Niên

Website của Báo Thanh Niên chứa phần mềm Nova 3000 nên bị McAfee cảnh báo

Website của Báo Thanh Niên chứa phần mềm Nova 3000 nên bị McAfee cảnh báo

Vậy admin đã có những động thái gì?

Dĩ nhiên, ngay lập tức, Admin đã gỡ bỏ mục RSS từ báo Thanh Niên, và gỡ bỏ tất cả các địa chỉ website của báo Thanh Niên ra khỏi các bài viết. Ngoài ra, admin cũng đã gửi phản hồi (feedback) đến McAfee  và gửi thông báo cho ban quản trị báo Thanh Niên Online nhưng không thấy McAfee và Thanh Niên hồi âm. Do đó, đến nay, admin vẫn chưa giải tỏa được nỗi oan ức này. Và admin quyết định blog Maths 4 Physics không liên hệ gì với báo Thanh Niên Online nữa bằng cách không trích đăng lại các bài viết của Thanh Niên.

Cũng cần nói thêm, lúc trước, blog này còn được cung cấp dưới dạng web ở địa chỉ thunhan.giaovien.net (và sau này đổi thành thunhan.centea.org), và nội dung giữa blog và website hoàn toàn như nhau (vì admin dùng chức năng chuyển nhà trọn gói của WordPress). Nhưng thunhan.wordpress.com thì bị cảnh báo đỏ còn phiên bản website lại được tô màu xanh lá (nghĩa là hoàn toàn yên tâm). Tuy nhiên, hiện tại, admin đã tạm khóa địa chỉ website trên vì không đủ thời gian để lo cho cả blog và website, cũng như việc có hai thằng cùng nội dung, sẽ làm cho các bạn nhàm chán. Ngoài ra, admin gắn bó với blog này hơn web còn vì địa chỉ blog này đã khá quen thuộc với nhiều bạn hơn là địa chỉ website.

Do vậy, admin mong các bạn hiểu và an tâm khi đến với Maths 4 Physics. Admin đảm bảo và sẽ luôn cố gắng gìn giữ địa chỉ này 1 cách lành mạnh để tạo sự yên tâm cho các bạn khi đến với blog này.

Thân mến,

About 2Bo02B

Nguyễn Vũ Thụ Nhân (Mr) Lecturer Physics Department. HCMC University of Pedagogy

Thảo luận

2 bình luận về “Thực hư việc McAfee đánh giá blog ở mức độ nguy hiểm

  1. Your blog is so interesting! I have subscribed on rss and I will read it regullary/

    Thích

    Posted by Brierienall | 03/07/2009, 01:14
  2. Admin, đừng lo, dù sao thì blofg của thầy vẫn rất cần thiết đối với sinh viên tụi em, chào thầy

    Thích

    Posted by MAGE | 12/10/2008, 14:01

Bình luận về bài viết này

Translators & RSS

English French RussiaMaths 4 Physics (M4Ps)


Bạn hãy nhập địa chỉ email của mình để đăng ký theo dõi tin tức từ blog này và nhận những bài viết mới nhất qua địa chỉ email.

Join 2 786 other subscribers

Đôi lời

Bạn có thể theo dõi các lời bình liên quan đến lời bình của mình qua email bằng cách chọn dòng thông báo Báo cho bạn khi có người bình luận tiếp theo đề tài này bằng điện thư mỗi khi viết 1 lời bình.


Rất mong các bạn viết lời nhắn bằng tiếng việt có dấu nhé.

Để viết tiếng việt có dấu bạn dùng font chữ Unicode và bảng mã là Unicode UTF-8.


Để biết cách gõ công thức Toán học trong các lời nhắn ở trang web này, mời bạn đọc bài hướng dẫn tại đây hoặc bạn có thể xem bài hướng dẫn dùng MathType tại đây và bài tạo công thức trực tuyến tại đây


Get Well

Lời nhắn mới nhất

Dương Khánh Uyên trong Trang 2
Trần Thái An trong Trang 2
Chúc Chúc trong Xác suất có điều kiện
Hoang Anh trong Khai triển Taylor – Macl…
Trần Trung Đức trong Mẹo phân tích nhanh 1 phân…
Nhung Duong trong Trang 2
khoi trong Khai triển Taylor – Macl…
Minh pham trong Chuỗi Fourier Sine và Cos…
Minh Phạm trong Chuỗi Fourier
Anh Tuấn trong Cực trị (không điều kiện) của…