Bí quyết học tập, Cuộc sống sinh viên

Lê Hải Mỹ Ngân – Thủ khoa ĐHSP năm 2007: phải khó với chính mình

Trong kỳ thi tuyển sinh ĐH 2007, Mỹ Ngân là một trong hai thủ khoa của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM với tổng điểm 3 môn 29,5 (toán 10đ, lý 10đ, hóa 9,5đ).

Trao đổi với chúng tôi, Mỹ Ngân cho biết: “Thi đạt kết quả như vậy là do tôi đã có sự chuẩn bị rất lâu – từ năm lớp 10 – học kỹ các môn chính toán, lý, hóa, sinh…”. Lúc ngồi vào bàn học tôi không cho phép được lơ là, xao nhãng mà luôn “khó” với chính mình; học cái gì phải học đến cùng; làm bài tập phải ra được kết quả cuối cùng phải đúng.

Trước kỳ thi tuyển sinh ĐH tôi cũng run và lo lắng lắm, nhưng ba má tôi luôn động viên, tạo cảm giác thoải mái đã giúp tôi lấy lại bình tĩnh. Vì vậy bước vào phòng thi tôi không có cảm giác lo lắng nữa, mà thay vào đó là sự tự tin, cẩn thận. Các bạn có biết khi cầm đề thi trên tay tôi đã đọc mấy lần không?, không dưới 5 lần đấy. Đọc đi đọc lại nhiều lần giúp tôi phát hiện ra được những câu hỏi nào được “gài bẫy” nhằm phân hóa thí sinh khá giỏi với trung bình. Sau khi làm bài xong, đừng vội nộp bài liền mà kiểm tra lại bài đã làm xem còn sót hoặc sai chỗ nào không”…

(trích báo giáo dục TpHCM)

P/S: Cô bé “hạt tiêu” không chỉ là thủ khoa của trường ĐHSP mà còn là một sinh viên xuất sắc của Khoa Vật Lý – trường ĐHSP Tp.HCM. Có thể nói không ngoa rằng: từ trước tới giờ, chưa có 1 sinh viên nào của Khoa Vật Lý lại có điểm thi các học phần không dưới 9 như cô bé này. Trong suốt 2 năm học qua, điểm tổng kết của Mỹ Ngân luôn trên 9.0. Quả là một thành tích rất đáng nể. Và vào những ngày đầu tháng 06 này, Mỹ Ngân cùng các bạn trong nhóm Little Stars đã đạt giải khuyến khích tạ Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học của trường ĐHSP với đề tài: “Thiết kế tài liệu điện tử: Từ điển Vật Lý Anh – Việt”.

Không những vậy, ngoài việc học giỏi, Mỹ Ngân còn là một lớp trưởng năng nổ, và hòa đồng với bạn bè, sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong lớp. Bên cạnh đó, “cô bé” còn là một liên chi hội trưởng năng động của Hội sinh viên Khoa Vật lý. Cô và các bạn đã có rất nhiều hoạt động thiết thực.

Trong giao tiếp với bạn bè và mọi người, Mỹ Ngân rất chân tình. Vì vậy, chúng tôi khá ngạc nhiên khi tác giả bài viết lại chọn cách Ngân xưng hô là “tôi”, vốn khá xa lạ với cách xưng hô thường thấy của cô bé này với bạn bè và mọi người.

About 2Bo02B

Nguyễn Vũ Thụ Nhân (Mr) Lecturer Physics Department. HCMC University of Pedagogy

Thảo luận

One thought on “Lê Hải Mỹ Ngân – Thủ khoa ĐHSP năm 2007: phải khó với chính mình

  1. Dạ, thầy ơi, em bất ngờ và vui lắm vì bài viết này của thầy. Em nhớ bài báo này cũng đã hai năm rồi, từ hùi em mới biết điểm thi Đại học. Dạ, kì thực là khi trả lời phỏng vấn, em xưng là “em” với anh phóng viên chứ đâu có xưng tôi, e trả lời từng ý nhỏ, còn anh phóng viên thì viết luôn là em nói thế, bạn em hùi cấp 3 cũng hay chọc là “đọc mà mắc cười, hong giống N”. Với em thì em cảm thấy mình lúc nào cũng phải cố gắng vì còn thiếu nhiều.
    Dạ em cảm ơn thầy!

    Số lượt thích

    Posted by Lê Hải Mỹ Ngân | 03/07/2008, 23:06

Trả lời

Tài trợ cho M4Ps và tracnghiemToan12

Translators & RSS

English French RussiaMaths 4 Physics (M4Ps)


Bạn hãy nhập địa chỉ email của mình để đăng ký theo dõi tin tức từ blog này và nhận những bài viết mới nhất qua địa chỉ email.

Join 2 731 other followers

Đôi lời

Bạn có thể theo dõi các lời bình liên quan đến lời bình của mình qua email bằng cách chọn dòng thông báo Báo cho bạn khi có người bình luận tiếp theo đề tài này bằng điện thư mỗi khi viết 1 lời bình.


Rất mong các bạn viết lời nhắn bằng tiếng việt có dấu nhé.

Để viết tiếng việt có dấu bạn dùng font chữ Unicode và bảng mã là Unicode UTF-8.


Để biết cách gõ công thức Toán học trong các lời nhắn ở trang web này, mời bạn đọc bài hướng dẫn tại đây hoặc bạn có thể xem bài hướng dẫn dùng MathType tại đây và bài tạo công thức trực tuyến tại đây


Get Well

